แนะนำ| เกมส์| เกมส์แต่งตัว เกมส์ทำอาหาร| เกมส์ออนไลน์

Gamespot Recent Updates [All Games]

Tuesday, July 31, 2007

เรจจีโว "Wii ให้อะไรที่มากกว่าเกมชูตติ้งออนไลน์ธรรมดาๆ"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 กรกฎาคม 2550 08:17 น.

เว็บไซต์เกมโปรได้สัมภาษณ์ “Reggie Fils-Aime” ประธานบริษัทนินเทนโด อเมริกาถึงเรื่องราวต่างๆของบริษัทที่กำลังไปได้สวยกับยอดขายเครื่องเกม คอนโซลและเกมพกพา รวมไปถึงแผนที่วางเอาไว้ในอนาคตเพื่อความต่อเนื่องสำหรับก๊อกสองที่ไขออกมา ชนกับคู่แข่ง ขณะที่คู่แข่งยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

เรจจีกล่าวว่า บริษัทได้เตรียมเอาอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ที่เคยเปิดตัวไปแล้วตอนงาน E3 นั่นก็คือ “Wii Fit” (วี ฟิต) ที่เป็นตัวขับเคลื่อนตัวต่อไป มันทำให้รู้สึกมั่นว่าพวกเขามีผลิตภัณฑ์ต่อยอดอีกหลายตัวสำหรับคอเกม ขณะเดียวกันมันก็ทำให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์สำหรับการขยายตลาดต่อไป เครื่อง Wii จะนำเสนออะไรที่มากกว่าเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งออนไลน์ง่ายๆ เป้าหมายที่นินเทนโดมองก็คือการให้ทุกๆคนในครอบครัวทำอะไรก็ตามผ่านออนไลน์ ทุกๆวัน

สองคนที่เล่นเกม Wii ชกมวยอยู่หน้าตาคุ้นๆ
เมื่อถูกถามถึงการผลิตเครื่องออกมาสู่ตลาดที่ดูเหมือนไม่เพียงพอ เรจจีตอบว่า บริษัทได้เพิ่มปริมาณการผลิตอยู่เสมอ จะเห็นได้ชัดเจนว่าตอนนี้เราขายไปแล้วถึง 2.8 ล้านเครื่อง ขณะที่โซนี่ยังไม่ถึงครึ่งของเราเลย ความจริงแล้วเราไม่ได้ผลิตมาไม่ทันหรือมีปัญหาในการผลิตเหมือนกับคู่แข่ง ที่ชิ้นส่วนประกอบขาด แต่มันเป็นเพราะมีความต้องการมากกว่าที่คาดไว้ต่างหาก บริษัทคงไม่พยายามลดจำนวนความต้องการลง แต่พยายามกะปริมาณการผลิตให้พอเหมาะกับความต้องการที่สูงมากกว่า

เรจจีเปิดเผยแผนต่อว่า นินเทนโดพยายามทั้งเจาะกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ ในขณะเดียวกันก็พยายามขยายไปในกลุ่มคอเกมตัวยงด้วย นั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมจังพัฒนาเกมอย่าง Metroid Prime 3 หรือ Smash Bros. ออกมาภายในปีนี้ ส่วนในปีหน้าก็จะมี Mario Kart ออกมาสมทบ


ย้อนกลับมาที่เกม Wii Fit เรจจีระบุว่า มิยาโมโตะเคยบอกว่าเกมนี้อยู่ในหัวของเขามาตั้งแต่ก่อนการพัฒนาเครื่อง Wii เสียอีก สิ่งที่โชว์ไปเมื่อตอนงาน E3 เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆเท่านั้นที่ Wii Fit สามารถทำได้ พวกเขายังมีเกมสกีแบบที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับได้ยกขายกแข้งเล่นมันจริงๆ เลยทีเดียว มันยังสามารถประยุกต์ไปใช้กับเกมสกีอื่นๆได้ด้วย รวมไปถึงเกมสเกตบอร์ดต่างๆ หรือพวกเกมโต้คลื่น มันไม่ได้จำกัดเฉพาะเกมแนวฟิตเนสเสมอไป และคาดว่าจะมีค่ายเกมอื่นที่นำ “วี บาลานซ์ บอร์ด”ไปใช้กับเกมที่พวกเขาคิดขึ้นมา

ด้านเป้าหมายเกี่ยวกับการเชื่อมต่อออนไลน์ที่ดูเหมือนไมโครซอฟท์กับ โซนี่พยายามจะเน้นอยู่ตอนนี้ เรจจีคุยทับว่า ตอนนี้มีผู้ที่ครอบครองเครื่อง Wii ทั่วโลกเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตราว 40 % บริษัทต้องการให้ทุกๆคนเข้าสู่ระบบออนไลน์ ซึ่งทางเราก็เตรียมเปิดช่อง Check Mii Out และ Wii Wear ออกมา นอกจากนี้ ยังมีเกม “แมดเดน” กับ “Strikers” ที่ออนไลน์ได้และก็จะมีเกมอื่นๆออกมาอีก รับรองได้ว่าระบบออนไลน์เราจะต่างจากชาวบ้านแน่นอน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก...
www.gamepro.com

No comments:

แนะนำ| เกมส์| เกมส์แต่งตัว เกมส์ทำอาหาร| เกมส์ออนไลน์