แนะนำ| เกมส์| เกมส์แต่งตัว เกมส์ทำอาหาร| เกมส์ออนไลน์

Gamespot Recent Updates [All Games]

Tuesday, August 28, 2007

วุฒิสมาชิกโวย "แมนฮันต์ 2" ได้เรต M

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 สิงหาคม 2550 12:57 น.
Leland Yee วุฒิสมาชิกแคลิฟอร์เนีย
"Leland Yee" วุฒิสมาชิกแคลิฟอร์เนีย เรียกร้อง ให้ค่ายเกม ร็อกสตาร์ ผู้พัฒนาเกมโหด "แมนฮันต์ 2" และ ESRB หน่วยงานให้เรตติ้งเกม ออกมาชี้แจงเหตุผลว่าทำไมถึงยอมเปลี่ยนเรตเกมให้เป็นเรต M สำหรับเด็กอายุ 17 ปีขึ้นไป

สัปดาห์ที่ผ่านมาค่ายเกม "เทคทู อินเตอร์แอคทีฟ" และ "ร็อกสตาร์" ได้ร่วมกันประกาศข่าวดีเกี่ยวกับเกมสุดโหด "แมนฮันต์ 2" ที่ได้แก้ไขเนื้อหาใหม่เรียบร้อย จนทาง ESRB หน่วยงานที่ตรวจสอบเนื้อหาและให้เรตติ้งเกม เปลี่ยนแปลงเรตเกมจากเดิมที่เป็นเรตเฉพาะผู้ใหญ่(AO-Adult only) ลดเป็นเรตเกม M(Mature) สำหรับเด็กอายุ 17 ปีขึ้นไป อย่างไรก็ตาม เทคทู ไม่ได้ระบุอย่างแน่ชัดออกมาว่าการได้เรตเกมใหม่ดังกล่าว เกิดจากการตัดทอนเนื้อหาส่วนใดของเกมออกไป

จากความไม่ชัดเจนในการชี้แจงว่าได้ตัดเนื้อหาส่วนใดออกจากเกมถึง ได้เรต M ทำให้ "Leland Yee" วุฒิสมาชิกแคลิฟอร์เนีย ผู้ที่ทำงานต่อต้านเกมที่มีเนื้อหารุนแรง ออกโรงมาตั้งคำถามกับร็อกสตาร์ และ ESRB ให้อธิบายเพิ่มเติมถึงเหตุผลที่เกม "แมนฮันต์ 2"ได้มีการเปลี่ยนเรตเกม ให้เป็นเรต M

แมนฮันต์ 2 โหดเต็มพิกัด
Yee กล่าวว่า "ผู้ปกครองไม่สามารถเชื่อถือในระบบเรตติ้งได้ หากว่าเกมนั้นไม่ได้เปิดเผยว่าได้เรตติ้งนั้นมาอย่างไร ทาง ESRB และ ร็อกสตาร์ ควรเปิดเผยว่าเนื้อหาส่วนใดถูกแก้ไขปรับเปลี่ยน เพื่อให้เหมาะสมกับเรต M"

วุฒิสมาชิกแคลิฟอร์เนีย ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ESRB องค์กรที่ให้เรตเกมนั้น ได้รับเงินสนับสนุนจากคนสร้างเกม ซึ่งอาจจะทำให้มีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องได้ ผู้จำหน่ายเกมจะต้องคำนึงอย่างมากเกี่ยวกับเรตเกมที่จะออกให้โดย ESRB ถ้าเกมใดเกิดได้เรตเฉพาะผู้ใหญ่ ก็เป็นสัญญาณบอกได้ล่วงหน้าเลยว่าเกมนั้นจะขายไม่ได้ เนื่องจากร้านค้าปลีก จะไม่ยอมให้เกมเรตนี้วางจำหน่าย นอกจากนั้น บริษัทผู้ผลิตเครื่องคอนโซลอย่างโซนี่ , ไมโครซอฟท์ และ นินเทนโด ก็ปฏิเสธไม่ให้เกมเรตนี้ไปลงในเครื่องของตัวเองอีกด้วย

เกมแมนฮันต์ 2 เวอร์ชันปรับปรุง ที่ได้เรตเกม M(Mature) สำหรับผู้เล่นอายุ 17 ปีขึ้นไป พร้อมออกวางจำหน่ายบนเครื่อง เพลย์สเตชัน 2 , PSP และ วี(Wii) ที่อเมริกา ในวันที่ 31 ตุลาคม ต้อนรับวันฮาโลวีน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.gamespot.com

No comments:

แนะนำ| เกมส์| เกมส์แต่งตัว เกมส์ทำอาหาร| เกมส์ออนไลน์